Thursday, August 21, 2014

Nem cuốn - món ăn vặt ngon ở thành phố Thanh Hóa

Một món ăn sáng tạo từ món nem lừng danh của Thanh Hóa. Đây thực sự là một biến tấu tuyệt vời, không thể bỏ qua ở thành phố Thanh Hóa.
Gọi là nem cuốn nhưng món này không hẳn là nem cuốn. Món này ăn phải nói là tuyệt ngon, tôi chỉ mới thấy ở quán nằm bên cạnh chợ Vườn Hoa mới. Quán này chỉ có 2 món: 1 là nem cuốn, 2 là nem vuông. Nem vuông thì bạn cần cắt/xé ra rồi cuốn với lá sung, đinh lăng... tóm lại là vẫn cuốn.
Nem cuốn Thanh Hóa
Nem cuốn Thanh Hóa
Món đặc biệt ở quán này chính là nem vuông. Bạn cắt/xé ra rồi cuốn với rau sống chấm nước chấm và ăn.


Rau sống cũng là điều cần lưu ý, nhất thiết phải có lá sung để cuốn, đinh lăng, thêm tía tô, húng... Điều làm cho món này trở nên tuyệt vời chính là nước chấm. Chỉ đơn giản là nước mắm, cho lạc, ớt... vào mà làm món nem ăn khác hẳn các món nem chua Thanh Hóa khác. Đây là món ăn vặt ngon không thể bỏ qua tại thành phố Thanh Hóa.
Quán bán từ 16h nhưng đến 17h là món nem vuông này đã hết, vì vậy bạn nên đến quán này trước 17h nhé.
Quán tên Hạnh Kinh, ngõ 134 phố Đinh Lễ, nằm bên cạnh chợ Vườn Hoa mới, vuông góc với phố Lê Hữu Lập. Ngõ này cũng là ngõ có nhiều món ngon nổi tiếng của Thanh Hóa như: bánh mỳ, bánh khoái, cháo canh... Bạn cũng có thể đến phố Lê Thị Hoa (gần đấy) tìm quán Hạnh Kinh, chỗ này rộng rãi, sạch sẽ hơn. Hãy đến và bạn sẽ không thấy thất vọng

1 comment:

  1. Mình đang tìm đặc sản Thanh Hóa thì được trang này. Cảm ơn bạn vì những thông tin bổ ích!


    ---------------------------

    Nguyễn Tú Uyên
    Nhân viên phân phối nước mắm Phú Quốc
    Click để xem thêm: Bán nước mắm Phú Quốc tốt nhất tại Sai Gòn hoặc Ban nuoc mam Phu Quoc tot nhat tai Sai Gon

    ReplyDelete