Sunday, April 27, 2014

Bánh mỳ ngon Thanh Hóa

Với tôi, đã ăn nhiều loại bánh mỳ nhưng theo cảm nhận, không đâu ngon bằng bánh mỳ Thanh Hóa. Bánh mỳ Thanh Hóa thật sự khác biệt ở bánh nóng giòn, thịt quay thơm, pa tê ngon... và đặc biệt là nước rưới vào bánh mỳ.
Bánh mỳ Thanh Hóa nhỏ hơn bánh mỳ Hà nội, to hơn nhiều bánh mỳ Hải Phòng. Nhân có patê, thịt quay, ruốc, rau mùi... chứ không có nhiều loại rau như bánh mỳ khác. Không biết có phải thịt lợn ở Thanh Hóa hầu như không công nghiệp nên patê, thịt quay, ruốc rất thơm và ngon.


Bánh mỳ Thanh Hóa
Bánh mỳ Thanh Hóa
Bánh mỳ Thanh Hóa lúc nào cũng được để trong bếp nướng bằng than củi nên nóng và giòn. Bánh mỳ Thanh Hóa đặc biệt thơm ngon ở nước dùng, thứ nước theo tôi được pha từ nước thịt với nước mắm ngon của Thanh Hóa thì phải. Nước này sau khi cho patê, thịt quay... thì rưới vào, ăn rất hợp và ngon tuyệt. Bạn có thể ăn bánh mỳ chỉ với nước này cũng đủ ngon miệng.
Bánh mỳ Thanh Hóa không to nên ăn rất vừa, bạn có thể ăn 2-3 cái mà vẫn thấy thòm thèm.
Ở thành phố Thanh Hóa, có quán Nam Hà ở phố Đội Cung, quán ngõ 134 Đinh Lễ cạnh chợ Vườn Hoa mới. Đây đều là những quán nhỏ, nhưng bạn sẽ dễ dàng nhận ra vì rất đông khách. Bánh mỳ Bách là quán nổi tiếng ở Thanh Hóa, tuy nhiên, tôi cảm thấy không ngon bằng 2 quán này. Địa chỉ quán bánh mỳ Bách nằm trên phố Trần Phú, bạn đi trên đường sẽ thấy biển đề tên cửa hàng rất lớn.

- Những món ăn vặt ngon khác ở Thanh Hóa

No comments:

Post a Comment