Sunday, April 13, 2014

Cháo lươn Thanh Hóa

Cháo lươn Thanh Hóa có thể ăn sáng hoặc ăn tối đều được. Cháo lươn Thanh Hóa nấu hoàn toàn khác với tất cả cháo lươn tại các vùng miền khác như Nghệ An, Ninh Bình... Gạo được dùng là gạo lật là gạo chỉ trải qua quá trình xay tróc vỏ trấu mà không tác động nhiều đến phôi và lớp cám của gạo.
Cháo lươn Thanh Hóa
Bát cháo lươn với rất nhiều hành sống

Còn đây là bát cháo lươn ở Hà nội, Nghệ An, bạn thấy khác hoàn toàn nhé:
Cháo lươn Hà nội
Cháo lươn Hà nội
Bát cháo lươn Thanh Hóa được nấu loãng chứ không phải gạo như vùng miền khác, thành phần gồm lươn, gạo lật, đậu phụ, rau ngổ... ngoài điểm độc đáo là dùng gạo lật, có nhiều nước chứ không đặc, khi ăn bạn đừng quên cho hành sống vào nhé. Hành sống ở đây là hành tía củ, được cắt ra, cho vào ăn rất hợp, tôi đã từng ăn một bát cháo lươn với một đĩa hành củ, cực ngon và rất hợp. Nếu muốn, bạn có thể ăn kèm với bánh đa.
Hãy ăn kèm bánh đa và hành sống
Phải nói cháo lươn Thanh Hóa là món độc đáo, khác hẳn vùng miền khác, bạn sẽ cảm thấy khi nhìn và húp xì xụp bát cháo lươn bốc khói nghi ngút. Nhớ là bạn phải ăn nóng, càng nóng càng tốt. Một điều nữa, khi đang say rượu, ăn rất hợp :)
Để thưởng thức, bạn có thể đến phố Tràng Thi ở Thành phố Thanh Hóa có hai quán cạnh nhau rất dễ tìm. Hay quán lươn vườn trên đường Trần Phú (ngay ngã tư đường Trần Phú và Nguyễn Trãi, quán này hơi khó tìm vì có mỗi cái biển nhỏ treo lên). Phố Hàng Than có một quán cháo lươn, bên cạnh là quán bún chả, bánh cuốn, bạn chọn tùy thích

No comments:

Post a Comment